Khi Khẩn Cấp Nhớ Niệm Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát

     

Trong giờ đồng hồ phút cần thiết hiểm nghèo, niệm được một câu Nam mô Quán ráng Âm bồ Tát thì bằng cả trăm vạn câu niệm trong những khi bình thường. Tại sao vậy? vì chưng trong lúc không tồn tại gì nguy hiểm, lời bản thân niệm không đủ tha thiết, lòng mình không đủ thành khẩn. Cho nên, niệm Quán gắng Âm bồ Tát, ta yêu cầu hết lòng kiền thành, hết dạ chân thực, thì chạm màn hình đó new thật là chẳng thể nghĩ bàn.

Bạn đang xem: Khi khẩn cấp nhớ niệm nam mô quán thế âm bồ tát

Hôm ni tôi xin truyền đến quý vị một yếu đuối quyết. Ðó là yếu ớt quyết để áp dụng trong giờ phút thiệt khẩn cấp. Chạm mặt những trường vừa lòng đó chúng ta phải duy trì bình tĩnh, chớ hốt hoảng, chuyện chết sống hãy tạm thời gác một bên. Lúc ấy chỉ một lòng niệm Quán thế Âm ý trung nhân Tát thì chắc chắn sự nguy hiểm sẽ hóa thành xuất sắc lành, thoát ra khỏi ách nạn.

Trong giây phút khẩn trương, chúng ta hãy nghĩ rằng: “Ðàng nào thì cũng chết, vậy trước khi chết ta hãy dốc lòng niệm Ngài Quán nắm Âm ý trung nhân Tát, biết đâu đó là niềm hy vọng.” hành vi như thế, có nghĩa là từ nguy hiểm mà gặp gỡ may mắn.

Khi nguy cấp nhớ niệm Nam tế bào Quán nạm Âm người thương Tát

Lúc sanh tử hiểm nghèo phải Niệm Nam tế bào Quán thế Âm người thương Tát

Khi đi lắp thêm bay, gặp mặt lúc trên không vật dụng bay chạm mặt nạn, sắp đến bị rớt. Ngay trong khi đó họ hãy niệm Quán thế Âm người thương Tát. Vì chưng rằng Ngài Quán gắng Âm là một vị tình nhân tát siêng cứu khổ cứu nạn, một vị bồ tát bao gồm cầu bao gồm ứng. Nếu chẳng niệm thương hiệu Ngài, thì sinh mạng của chúng ta vô cùng nguy hiểm, ko còn mong muốn gì nữa. Thời điểm đó họ đem nồng nhiệt thành niệm, cảm ứng tới đức từ bi của Ngài, thì toàn cục sanh mạng bên trên máy bay được cứu vớt. Vào thất quán Âm bọn họ cũng đề nghị khởi lên những phát minh như vậy để hạ công phu niệm Quán gắng Âm ý trung nhân Tát.

Chúng ta lại tưởng tượng khi đi xe cộ lửa với giả thử ngay trong lúc biết xe pháo lửa đơn côi đường ray. Trong khoảng thời hạn đường tơ kẽ tóc đó, nếu chúng ta không niệm Quán nỗ lực Âm ý trung nhân Tát, toàn cục hành khách trên chuyến xe kia đều gặp nạn tử vong. Niệm Quán thay Âm người thương Tát tức là phát ra lời kêu cứu. Bồ-tát nghe được tiếng kêu thì dầu có cách xa cả vạn nghìn sông núi, Ngài cũng tới ngay, tiếp cứu họ ra ngoài khổ nạn. Thật linh nghiệm vô cùng.

*

Lại tưởng tượng họ đi tàu trên biển, chẳng may chạm chán cảnh tàu sắp đến đắm, cái nguy cơ tiềm ẩn gửi thân trong bụng cá. Trong phút nguy cấp cho ta niệm Quán ráng Âm người thương Tát. Tới phút chót cũng niệm, tới giây chót cũng niệm. Ví như được như vậy, cố định là hung hóa cát.

Lại giả thử ta ngồi bên trên xe hơi đang chạy nhanh bên trên đường. Bỗng nhiên xe ko thể thống trị được nữa, bay qua lề đường bên bờ vực sâu, vách dựng trực tiếp đứng. Xe pháo hơi mà rớt xuống đáy vực cho nên hết đời, xương tung thịt nát. Ngay trong lúc đó nếu như niệm Quán gắng Âm ý trung nhân Tát, với toàn bộ lòng thành khẩn, xe hơi đang đáp xuống an toàn; gớm hoàng mà lại không nguy hiểm. Ðây chính là sự chạm màn hình của pháp niệm quán Âm.

*

Vừa rồi tôi bao gồm nói với trái Khiêm rằng: “Ngày nay ngơi nghỉ tại Vạn Phật Thành này con tất cả niệm Quán thay Âm bồ Tát, thì nên tưởng tượng như lúc ở trên thuyền mà thành tâm khẩn niệm, tất sẽ sở hữu cảm ứng. Hồi đó, trong những khi sóng khổng lồ gió lớn, nguy hiểm vạn phần như vậy. Còn nếu không niệm Quán gắng Âm người tình Tát, thì đâu còn mong muốn có ngày nay. Gồm niệm tiệm Âm mới gồm phần hy vọng, hoặc giả được cứu vãn vớt. Mang đến nên đã mất lòng khẩn niệm thì cuối cùng tai nạn đang vượt qua, gió yên sóng lặng, cho được bến bờ. Hiện giờ con niệm Quán gắng Âm còn nhằm thì giờ để nghỉ ngơi, ấy nguyên nhân là nay không hề ở trong cảnh ngộ nguy nan như trước.” Sự thực thì:

Một trong ngày hôm qua đi, mạng cũng sút dần,

Như cá thiếu nước, gồm gì mà vui!

Ðại chúng!

Phải lo tinh tấn, cứu lấy mang lại mình.

Nghĩ tới vô thường, chớ đừng phóng dật!”

Niệm Quán thay Âm bồ Tát, tùy chỗ tùy lúc mà lại niệm. Nói một cách khác, đi, đứng, nằm, ngồi, đa số niệm được cả. Mồm niệm hay trọng tâm niệm, công đức cũng ngang nhau. Đừng khởi trọng tâm phân biệt, lúc nào thì cũng tùy duyên. Phải nhớ rằng đợi tới lúc mạng chung new niệm thì sẽ quá muộn, ko còn cơ hội nữa. Bởi vậy mới tất cả câu: “Nghĩ cho tới vô thường, chớ chớ phóng dật.”

Tại sao bọn họ nên niệm Nam mô Quán cầm Âm người tình Tát?

Tại sao chúng ta phải niệm: Nam mô Quán ráng Âm nhân tình Tát? bởi vì đối với bọn chúng sanh ở cõi Ta bà Ngài đều có nhân duyên. Ngài là vị người thương tát khoảng thanh cứu khổ và cứu nạn.

Có bạn nghĩ rằng: “Khi nào bọn họ gặp khổ và gặp nạn chúng ta mới yêu cầu cầu Ngài Quán gắng Âm người yêu Tát. Hiện nay không gặp gỡ cảnh khổ cũng không gặp cảnh nạn thì niệm danh hiệu của Ngài làm cho gì?”

Nói vậy hóa ra họ chẳng khổ chút nào ư? Ðây là ngũ trược ác thế: Kiếp trược, loài kiến trược, phiền óc trược, bọn chúng sanh trược, mệnh trược – các chúng sanh phần lớn bị khổ cả, khổ quan yếu nói hết. Rồi trong khoảng luân hồi, những chúng sanh lên lên xuống xuống, vậy mà không hẳn khổ sao?

Một ngày, từ sáng sủa tới tối trong tâm địa toàn là vọng tưởng thôi thúc, đấy chẳng yêu cầu là cảnh khổ ư? Rồi lúng túng cho riêng mình, muốn bổ ích cho riêng mình. Nhưng lại lo ko được thì ngủ ko an; mong chẳng được thì ăn không ngon. Vậy mà lại nói là chẳng khổ ư? Ai dám đoan quyết rằng bản thân chẳng khổ? bọn họ chẳng khổ vì vấn đề này thì lại khổ vì chưng điều khác, tóm lại khổ bất ly thân. Trừ phi vạn sự đông đảo buông bỏ, chẳng ước điều gì họa may bắt đầu không khổ.

Nam mô Quán gắng Âm nhân tình Tát tất cả Ý Nghĩa vắt nào

Chúng ta niệm câu Nam mô Quán nuốm Âm nhân tình Tát, thì trước hết họ phải hiểu ý nghĩa câu này. Nam tế bào là tiếng Phạn, tức là quy mạng. Tiệm là quán sát, rước diệu quan giáp trí để quán sát. Ai có diệu quan giáp trí? Ngài Quán nắm Âm, do Ngài bao gồm loại trí huệ đó. Mang lại nên đối với hết thảy mọi music của thế gian Ngài số đông hay, những thấy, không thể bị lầm lẫn. Chữ vắt là chỉ nắm gian. Âm là âm thanh.

Ngài Quán thay Âm ý trung nhân Tát tu pháp môn bội phản văn văn từ tánh. Vì thế Ngài dùng tâm để quán tiếp giáp tiếng kêu cứu của các chúng sanh trong cố kỉnh gian. Lúc Ngài nghe được sẽ tức xung khắc phân thân mang đến nơi để cứu vãn độ nạn nhân thoát khỏi bể khổ; thoát được khổ cùng được vui sướng, cho nên có câu kệ rằng:

Thiên xứ kỳ cầu thiên xứ ứng,

Khổ hải thường tác độ nhân chu.

Nghĩa là:

Ngàn vị trí cầu, ngàn nơi ứng,

Ngài là thuyền vớt người trong bể khổ.

Xem thêm: Chọn Người Xông Nhà Năm 2018 Để Rước Tài Lộc Cả Năm, Xem Tuổi Xông Nhà Năm 2018

Bồ Tát Quán chũm Âm tương tự như các bậc người mẹ hiền: con cháu cầu chị em thì sẽ được mẹ cứu, không dến nỗi bị thất vọng bao giờ. Vì vậy Ngài có thương hiệu là Ðại tự Ðại Bi Quảng Ðại linh giác Quán núm Âm tình nhân Tát.

*

Chữ “Bồ tát” gồm một nửa là giờ Phạn, nói cho đủ là nhân tình đề tát đỏa. Dịch nghĩa thành Giác-hữu-tình xuất xắc Hữu-tình-giác, cũng nghĩa tương tự. Giác là giác ngộ, lãng mạn chỉ chúng sanh. Giác-hữu-tình tức là một bọn chúng sanh trong những người giác ngộ, hoặc kẻ giác ngộ trong số chúng sanh. Bồ-tát thuộc sản phẩm thánh trường đoản cú giác giác tha – Tự bản thân giác ngộ với giúp bạn khác ngộ ra – ko tự bốn tự lợi, một lòng chỉ nghĩ tới niềm hạnh phúc của bọn chúng sanh, mà lại quên tác dụng của riêng biệt mình. Ðó đó là tinh thần vô ngã.

Như bọn họ muốn ước Ngài Quán thay Âm ý trung nhân Tát giúp đỡ và phù hộ cho khách hàng thì bọn họ phải thật tình niệm: Nam tế bào Quán rứa Âm bồ Tát. Thời điểm đó trong tâm địa mới thành khẩn và tác dụng chạm màn hình mới phát sanh ra được. Dịp đó Quán núm Âm bồ Tát đang nghe giờ kêu ước và tới khu vực để cứu độ bọn họ ra ngoài bể khổ. Trái lại nếu sự kêu ước không thành tâm, tốt lẫn lộn cùng với những phát minh cầu danh mong lợi, thì chẳng thể gồm cảm ứng.

*

Nay chúng ta niệm thánh hiệu: Nam mô Quán vắt Âm bồ Tát. Ta đề nghị giữ lòng thanh tịnh, niệm một phương pháp khẩn thiết cùng chí thành. Ko vì ích lợi riêng tư, mà bởi vì lợi ích cho toàn bộ chúng sinh trong cõi ngũ trược ác núm này. Họ cầu Ngài rủ lòng trường đoản cú bi tế độ, khiến cho cho toàn cục nhân loại trên thế giới khỏi ách nạn, tội diệt phước sanh, tất cả đều được lợi ích.

Tất cả mọi tín đồ cùng niệm Nam mô Quán vậy Âm người yêu Tát. Thuộc hướng theo một tôn chỉ như vậy, ắt sức mạnh chạm màn hình chẳng thể nghĩ về bàn. Nào! quý khách hãy đem phần đông công đức niệm thánh hiệu hồi hướng tới khắp bọn chúng sanh trong pháp giới! chính là:

Nguyện mang công đức này,

Hướng về mọi tất cả,

Ðệ tử và bọn chúng sanh,

Ðều trọn thành Phật đạo.

Niệm Nam tế bào Quán nạm Âm ý trung nhân Tát trong Tự Tánh 

Nay bọn họ chuyên trung ương một lòng niệm Ngài cửa hàng Âm bồ Tát. Ta cũng buộc phải niệm Ngài tiệm Âm trong tự tánh của chúng ta. Bọn họ phải cho rằng ở bên ngoài có chiếc gì, bên phía trong cũng gồm cái đó. Như ở phía bên ngoài có Quán nắm Âm người thương Tát thì bên phía trong cũng bao gồm Quán vắt Âm ý trung nhân Tát. Do vậy, lúc niệm Ngài cửa hàng Âm, ta phải làm sao niệm đến trong và không tính là một, chưa hẳn hai.

Trong trường đoản cú tánh của chúng ta, đã có đủ phần lớn đức tánh của vô lượng chư Phật, đông như số cat sông Hằng. Vì vậy khi mồm niệm thương hiệu Quán cầm Âm nhân tình Tát, thì trong tâm địa cũng cần chí thành tha thiết; phần đông tạp niệm phần nhiều chẳng sanh, hầu hết vọng niệm đều hoàn thành bặt; còn chỉ nhất tâm siêng chú vào niệm. Không mong ước điều gì, ko tham một sự gì, cũng chớ nên có ý nghĩ: “Niệm Quán ráng Âm người yêu Tát để làm gì?” phải coi bài toán niệm Quán nắm Âm ý trung nhân Tát chính là một trường đoản cú tánh bổn phận.

Chúng ta niệm đến trình độ chuyên môn “niệm cơ mà chẳng niệm, chẳng niệm nhưng mà niệm.” Đó là cảnh giới tự tánh Quán ráng Âm hiện tiền, kết thành một khối, quên tín đồ quên mình. Bởi thế còn nơi nào là phiền óc nữa? Còn chỗ nào là vô minh?

*

Ðến cảnh giới vô mắc cỡ tự trên thì đại viên kính trí sẽ hiển lộ, bình đẳng tánh trí đang hiện tiền; rồi diệu quan ngay cạnh trí cũng tương tự thành sở tác trí phần đa đầy đủ. Tất cả đủ bốn trí, nhưng mới chỉ tới tiến độ đầu. Vày trong bốn trí còn trăm nghìn vạn loại không giống nhau tùy theo từng giai đoạn. Chẳng bắt buộc mới thấy các trí xuất hiện mà cho rằng chúng cùng với bốn trí của chư Phật là tương tự nhau. Bất luận ở giai đoạn nào, tới được trái vị nào, trang bị bậc không hẳn nhất loạt ngang nhau.

Người tu hành bắt buộc hiểu rõ ý nghĩa sâu sắc “sai một ly đi một dặm.” đề xuất tự kể mình dụng công đi đúng hướng, tránh rẽ ngang; khỏi đi vào bàng môn ngoại đạo, với lầm vào triệu chứng tà tri tà kiến. Phải luôn luôn giữ lại chánh tri chánh kiến, tức chánh niệm bắt đầu hiện tiền.

Xem thêm: Rửa Mặt Bằng Nước Muối Loãng Có Tác Dụng Gì, Nên Thực Hiện Ra Sao

Chúng ta niệm Quán nạm Âm người thương Tát tức là niệm Quán vậy Âm người thương Tát của bọn chúng ta; chớ không hẳn niệm Quán núm Âm bồ Tát của bạn khác. Gắng nào call là Quán gắng Âm bồ Tát của ta? chính là ta với Quán nỗ lực Âm bồ Tát là cùng một thể! Niệm như vậy, tức thị ta cũng có đức tự bi, cũng đều có hỷ xả của Quán cố kỉnh Âm người thương Tát; với cũng đầy đủ “bẩy nạn, nhị cầu,” cũng cha mươi hai ứng thân như Ngài Quán núm Âm bồ Tát. 

Niệm Quán nỗ lực Âm tình nhân Tát khỏi chết

Quán cầm cố Âm người thương Tát từ bỏ bi và linh giác ra sao? thật là cấp thiết nghĩ bàn. Nếu các người chúng ta thành trung ương niệm Quán thay Âm người tình Tát thì nhất mực nghiệp chướng vẫn tiêu trừ, căn lành đang tăng trưởng. Có rất nhiều sự tích nói về sự việc linh cảm của Ngài. Nay tôi xin đề cập một chuyện xẩy ra tại khu đất Mỹ.

Có một bà cho nhà thương để sanh con. Ðây là 1 trường đúng theo đẻ khó, nên bác sĩ yêu cầu giải phẫu để lấy đứa nhỏ tuổi ra. Trong những lúc mổ bạn ta cắt cần ống dẫn thủy dịch của sản phụ nhưng không xuất xắc biết. Sau khi mổ và khâu lại, bạn sản phụ về nhà được mấy ngày mà không còn đi tiểu tiện, thân thể sưng lên.

*

Thấy sự việc xảy ra bất thường bà này bèn đến bác sĩ hỏi bệnh. Mặc dù vậy bác sĩ cũng thiếu hiểu biết nhiều là bệnh gì. Sau thấy toàn thân phù thũng, người bị bệnh đành đề xuất đi đi khám lại căn bệnh tình. Thời điểm đó ngày tiết áp vẫn xuống thấp tới 18 độ, độc tố tích lại thuộc mình. Bệnh viện không bí quyết gì chữa trị buộc phải đành nằm hóng chết. Một vài thân hữu của nạn nhân gọi điện thoại tới Vạn Phật Thành mong cứu.

Người ta report cho tôi hay, tôi bảo họ: Hãy thành tâm niệm Nam mô Quán ráng Âm người tình Tát. Chúng ta rất thật tình niệm Quán chũm Âm tình nhân Tát. Chỉ nhì tiếng rưỡi đồng hồ đeo tay sau phép thuật xuất hiện: Phù thũng tiêu dần, huyết áp tăng cao lên, mặt đường nước tiểu thông trở lại; nàn nhân phục hồi sức khỏe rất mau lẹ rồi xuất viện. Các sự tích về trường vừa lòng từ cửa ngõ tử thần, giỏi từ bệnh nguy ngập nhưng mà hồi sanh; hoặc các chuyện tiêu tai giải nạn, nghỉ ngơi tại thành Vạn Phật, nhắc ra không hết. Ni tôi chỉ đề cập một câu chuyện này mà thôi.

(Niệm Nam tế bào Quán gắng Âm tình nhân Tát khi cấp bách – Theo Hòa Thượng Tuyên Hóa Khai Thị)